Wednesday, August 18, 2010

...iloveu goodbye...


bakit ba ganito ang aking nararamdaman?
akoy nalulungkot at di ko maintindihan
boses mo ay hinahanap subalit di naman matagpuan
puso koy nangungulila, nasan kaya ang minamahal?

kay hirap talaga ng walang kasiguruhan
ano ka sa buhay nya, ni hindi mo alam
sapat na bang marinig ang "Mahal kita" sa kanyang bibig
upang mapanatag ang damdamin kong naliligalig.

sana ay malaman mong ikay aking mahal
kahit na nahuli man ang dating ko sa iyong buhay
mahal kita kahit alam kong akoy walang hinihintay
sapat na ang marinig na ako ri'y iyong minamahal.

may mga pagmamahal siguro na talagang may hangganan
at marahil ang sa atin ay ngayon na ang katapusan
palalayain kita pagkat ayaw ko ng masaktan
dahil sa bandang huli ako pa rin ang talunan.

siguro ay sasabihin mong akoy madamot at duwag
pagkat pagmamahal koy di magawang ipagsigawan sa lahat
subalit iwan ka ang tanging alam na paraan
ayaw kong makasakit ng iba dahil minsan na ring ako'y nasaktan.

kaya paalam na sa iyo aking mahal
salamat sa pagmamahal na sa akiy inialay
salamat sa pagtatyaga at pang-unawa na sa aki'y ibinigay
mahal kita kaya akoy magpaparaya, yan ang lagi mong tatandaan.


(07 august 2010)

No comments:

Post a Comment